Logo In Ấn Bình Dương
Bản tin Nội Bộ

Tìm hiểu ý nghĩa, cách sử dụng màu vàng trong thiết kế và in ấn

by Phan Tấn Sang 14/05/2021 437

Ý nghĩa của màu vàng trong in ấn, thiết kế và đời sống

Ý nghĩa của màu vàng là gì ?

Màu vàng được xem là màu sắc ấm áp và tươi sáng nhất, nó gắn liền với ánh nắng mặt trời. Nó thể hiện sự sáng tạo và sinh lực. Con mắt nhận ra màu vàng trước tiên, vì thế sản phẩm có màu vàng sẽ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ hàng cùng với các sản phẩm khác

Trong in ấn và thiết kế :  Ý nghĩa của màu vàng tươi tạo một cảm giác ấm áp, hạnh phúc và thư giãn. Ý nghĩa của màu vàng nhạt tạo cho chúng ta một cảm giác thanh bình hơn là màu vàng tươi. Màu vàng sẫm đôi khi có thể nhìn cổ xưa, được sử dụng trong thiết kế mang lại một cảm giác của sự vĩnh cửu. Màu vàng khá khó sử dụng, cho nên chúng thường được làm nền và là yếu tố làm nổi bật một màu sắc khác.

 

 

Ý nghĩa của màu vàng trong cuộc sống

Màu vàng thường được coi là sáng nhất và năng động nhất trong nhóm màu nóng. Nó có mối liên kết đến hạnh phúc và ánh nắng ấm áp của mặt trời.

Mặc dù vậy nhưng màu vàng cũng có thể được coi như sự lừa dối và hèn nhát, (khi bạn nói ai đó màu vàng có nghĩa bạn đang ám chỉ họ là những kẻ hèn nhát).

Màu vàng cũng được kết hợp với hy vọng, như có thể thấy ở một số quốc gia khi dải ruy băng màu vàng được hiểu như những gia đình có người thân tử nạn trong chiến tranh. Vàng cũng biểu thị sự nguy hiểm, mặc dù không mạnh bằng màu đỏ.

 

 

Ở một số quốc gia, màu vàng có ý nghĩa rất khác nhau. Ở Ai Cập, ví dụ, màu vàng là để tang. Ở Nhật Bản, nó đại diện cho lòng can đảm và ở Ấn Độ, đó là màu cho các thương gia giàu sang và quyền lực. Xem thêm về : ý nghĩa của màu xanh, ý nghĩa của màu trắng

Trong thiết kế của bạn, màu vàng tươi sáng có thể đem lại cho bạn cảm giác hạnh phúc và vui vẻ. Màu vàng nhạt hơn một chút thường được sử dụng làm màu trung tính cho trẻ sơ sinh (thay vì sử dụng màu xanh hoặc màu hồng).

Các màu vàng nhạt cũng tạo ra cảm giác hạnh phúc hơn so với các màu vàng tươi khác. Màu vàng sẫm và vàng nâu gợi lại những hoài niệm cổ xưa và được sử dụng trong các thiết kế có cảm hứng cho sự vĩnh cửu.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

29/08/2023 142403

KHUYẾN MÃI TƯNG BỪNG - CHÀO MỪNG QUỐC KHÁNH

Đón đầu xu hướng, thay thế những chiếc tờ rơi, tờ gấp, gây hại cho môi trường sống, In Ấn Bình Dương dành tặng chương trình ưu đãi đặc biệt "Miễn phí thiết kế tờ rơi - tờ gấp" cho các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, thời trang. Chi tiết chương trình như thế nào mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

17/08/2023 74612

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI MIỄN PHÍ THIẾT KẾ TỜ RƠI TỜ GẤP CHO ĐƠN HÀNG IN ẤN BÌNH DƯƠNG

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, in ấn túi giấy không chỉ có chức năng chứa đựng hay bảo quản sản phẩm, mà nó còn trở thành công cụ giúp các doanh nghiệp kinh doanh ở nhiều lĩnh vực tạo thiện cảm với khách hàng, gia tăng độ nhận diện thương hiệu nhờ mẫu mã độc đáo, đa dạng và gửi gắm những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa.

Logo đối tác

Đã thực hiện

00

Đơn hàng
đã thực hiện

00

Khách hàng
đã phục vụ

00

Năm
kinh nghiệm