Logo In Ấn Bình Dương
Wiki Printing

THIẾT KẾ VÀ IN ẤN TEM NHÃN THEO CHUẨN KÍCH THƯỚC

by Tiểu Mụi 04/10/2022 1048

Trước khi ra mắt sản phẩm trên thị trường, các doanh nghiệp thường có xu hướng thiết kế và in ấn tem nhãn cho sản phẩm của thương hiệu mình. Theo một nghiên cứu, có đến 90% khách hàng quyết định lựa chọn tiêu dùng sản phẩm. Là do những chiếc tem nhãn tạo được sự thu hút, ấn tượng, sự chuyên nghiệp và tin cậy đối với khách hàng. Dó đó, thiết kế tem nhãn chuyên nghiệp, ấn tượng và đúng tiêu chuẩn kích thước, sẽ tạo nên nguồn thu đáng kể cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay nhiều sản phẩm có kích thước tem nhãn chưa phù hợp,hay thậm chí tem nhãn sai tiêu chuẩn kích thước, chưa gây được ấn tượng và tạo được sự tin cậy với khách hàng. Vậy tiêu chuẩn kích thước tem nhãn hiện nay là bao nhiêu, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Tem nhãn là gì?

Tem nhãn, tem nhãn decal hay sticker là những tờ giấy được in những thông tin về sản phẩm. Được dùng để dán lên sản phẩm hay gửi tới tay tới người tiêu dùng. Trên chiếc những chiếc nhãn này bao gồm tên công ty, logo thương hiệu, slogan và có thể là thông tin về sản phẩm. Hiện nay, tem nhãn rất phổ biến, nó được xem là công cụ giúp doanh nghiệp bảo vệ sản phẩm, quảng cáo sản phẩm và tạo sự nhận biết giữa các thương hiệu.

 

 

Kích thước các loại tem nhãn hiện nay

Trên thị trường hiện nay, chúng ta thường bắt gặp các loại tem nhãn như: tem niêm phong hay còn gọi là tem bảo hành và tem nhãn decal hay sticker. Với mỗi loại tem nhãn, decal hay sticker thì đều có tiêu chuẩn kích thước riêng biệt. Và kích thước này cũng tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích và sản phẩm của doanh nghiệp. 

Kích thước tem niêm phong 

Tem niêm phong hay còn gọi là tem bảo hành là những loại tem có kích thước nhỏ.Tem bảo hành có 2 loại đó là tem bảo hành dai và tem bảo hành dòn. Với mục đích sử dụng để bảo vệ các sản phẩm của thương hiệu mình với những sản phẩm bị làm giả, làm nhái trên thị trường hiện nay. 

Khi thiết kế tem nhãn niêm phong phải đạt tiêu chuẩn về kích thước như sau:

  • Kích thước tem bảo hành hình chữ nhật là  1x 1.5, 1x 2, 1x 2,5, 1x 3, 1,5 x , 2x4 cm. Thông thường, tem nhãn hình chữ nhật sẽ được dán lên các bề mặt phẳng, không có nhiều góc cạnh. Để tránh tình trạng tem bảo hành bị vỡ khi dán.
  • Kích thước đường kính của tem bảo hành hình tròn là 0,8; 1; 1,5; 2; 2,2cm. Được sử dụng để dán lên những vị trí nhỏ có hình dạng tròn, tạo nên sự đồng nhất, bắt mắt về hình dáng.
  • Kích thước dạng tem bảo hành hình elip là 0,8 x 1,3; 1 x 1,5; 1 x 2 và 1,2 x 1,8 cm. Và được dán trên những hình dạng cong tròn.

 

 

​Kích thước decal và sticker

 

Tem decal dán hay sticker là loại tem được tạo ra bằng chất liệu giấy, với mặt sau là lớp dính bằng keo được dán lên bề mặt bao bì sản phẩm. Loại tem này được sử dụng để giúp khách hàng nhận biết sản phẩm của bạn với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, giúp cung cấp thông tin sản phẩm với khách hàng và tạo nên thương hiệu cho sản phẩm. Các sản phẩm sử dụng loại tem này thông thường là những sản phẩm tiêu dùng như: đồ ăn, đồ uống, đồ gia dụng hay những vật được sử dụng trong gia đình,...Do đó những loại tem nhãn này thường đa dạng về hình dáng, màu sắc và kích thước khác nhau.

  • Kích thước decal thông thường được thiết kế với tiêu chuẩn là  2cm x 3cm, 3cm x 4,5cm, 4cm x 6cm, 5cm x 8cm,…

 

  • Và với kích thước sticker tròn thông dụng là 1x1cm, 1.5×1.5cm, 2x2cm, 2.5×2.5cm, 3x3cm, 3.5×3.5cm,4x4cm, 4.5×4.5cm, 5x5cm, 5.5×5.5cm…

Để lựa chọn được hình dáng cũng như kích thước tem nhãn, kích thước decal hay kích thước sticker phù hợp chúng ta phải xác định hình dáng của sản phẩm, kích thước sản phẩm cũng như nhu cầu và mục đích sử dụng. Ví dụ như sản phẩm nhỏ thì nên chọn  kích thước tem nhãn nhỏ, sản phẩm dạng hình tròn nên lựa chọn tem nhãn dạng hình tròn. Việc lựa chọn đúng hình dáng và kích thước tem nhãn sẽ giúp sản phẩm của bạn thu hút, tạo ấn tượng, và sự chuyên nghiệp đối với khách hàng. Và sẽ tác động đến hành vi mua của khách hàng, từ đó sẽ tạo nên doanh thu cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu và tìm được kích thước tem nhãn phù hợp với sản phẩm của mình. 

Bài viết liên quan

12/03/2024 1301

IN CARD VISIT ÉP KIM - ĐẤU ẤN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP

Một thương hiệu được đầu tư chỉnh chu về trang trí văn phòng, bảng hiệu cho đến ấn phẩm nhận diện, và nhiều yếu tố khác,…chắc chắc trông sẽ chuyên nghiệp hơn là đầu tư một cách sơ xài. Vì thế đó là lí do nhiều doanh nghiệp, cá nhân quan tâm đến hình ảnh thương hiệu hơn. In card visit ép kim cũng là một phương pháp đầu tư xây dựng hình ảnh quy mô hơn.

10/01/2024 954

Lì Xì Tươi Mới - Năm Mới An Khang, Phát Tài Với Dịch Vụ In Bao Lì Xì Giá Rẻ Tại Bình Dương

Tặng phong bao lì xì là một phong tục truyền thống không chỉ ở Việt Nam mà còn lan rộng trong nhiều quốc gia châu Á. Mẫu in bao lì xì không chỉ cần phải ấn tượng mà còn phải thể hiện rõ nét văn hóa, đặc biệt là khả năng in các thương hiệu kinh doanh, doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp tri ân đối tác và nhân viên mà còn là một cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu và dịch vụ chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

24/08/2023 1409

XU HƯỚNG THIẾT KẾ LỊCH TẾT ẤN TƯỢNG VÀ ĐỘC ĐÁO CHÀO ĐÓN NĂM 2024

Lịch Tết là một sản phẩm quen thuộc và gần gũi đối với cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam. Mỗi dịp Tết đến xuân về, gia đình nào cũng sẽ cố gắng sắm sửa một bộ lịch mới. Đây là một nét văn hóa cổ truyền đẹp cần lưu giữ, ngoài ra, sắm lịch dịp cuối năm hay chính là mua không khí Tết về nhà, giúp không gian sống của gia đình trở nên ấm áp và sặc sỡ hơn.

Logo đối tác

Đã thực hiện

00

Đơn hàng
đã thực hiện

00

Khách hàng
đã phục vụ

00

Năm
kinh nghiệm